Tìm thông tin

[hoi dap suc khoe] Mẹ có nên chích ngừa để phòng dị tật cho con?


Mẹ có nên chích ngừa để phòng dị tật cho con?



Thứ tư, 17 Tháng bảy 2013, 10:43 GMT+7







Vợ em từng mang thai nhưng thai nhi bị hở thành bụng nên phải chấm dứt thai kỳ. Vậy chúng em có nên chích ngừa để phòng cho lần mang thai sau?


Chào bác sĩ!

Vợ em từng mang thai nhưng thai nhi bị hở thành bụng nên phải chấm dứt thai kỳ.

Hiện tại tụi em muốn có thai trong năm nay nhưng vợ chồng em lại sợ thai sẽ bị như lần trước nên rất mong BS tư vấn cho bọn em là có nên chích ngừa các bệnh hay không? Vợ em đã từng kiểm tra nước ối và kết quả là không bị nhiễm sắc thể gì cả? Rất mong sớm nhận được ý kiến tư vấn từ BS. Em xin chân thành cảm ơn!


(Vĩnh Tài – TPHCM)







Em Vĩnh Tài thân mến,

Dị tật hở thành bụng là một dị tật bẩm sinh với 1 khiếm khuyết cạnh phải của rốn, qua lổ này các tạng trong ổ bụng như ruột non, đại tràng... bị lòi ra ngoài ổ bụng. Nếu không có dị tật gì khác đi kèm thì ngay sau khi sanh ra, bé sẽ được các BS ngoại nhi phẫu thuật sớm đưa ruột vào lại ổ bụng trong vòng 24 giờ.

Để tốt cho sức khỏe của thai phụ, thai nhi và phòng ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi nếu chẳng may trong thời gian mang thai mẹ mắc các bệnh như cúm, sởi – quai bị - rubella… thì trước khi mang thai, vợ em rất cần được tiêm ngừa các bệnh lý sau: thủy đậu, sởi – quai bị - rubella, cúm và viêm gan siêu vi B.


Việc tiêm ngừa là rất cần thiết, do đó, nếu lần có thai trước, thai nhi không bị dị tật hở thành bụng thì trước khi có thai lần sau vợ em cũng cần được tiêm ngừa các bệnh lý trên.


Thân mến!



 


Viet Bao.vn (Theo Alobacsi)


Bạn đang gặp phải những dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe, hãy vào đây để xem NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT?

http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/best_f6b640996f-1-do-am.jpeg
TRUY CẬP SỨC KHỎE MẸ VÀ BÉ để tìm hiểu nhiều kinh nghiệm chăm con được các mẹ rỉ tai nhau.



http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/best_3594fd0a23-5-muoi.jpeg.png




------------------------

TRUY CẬP BÀI THUỐC ĐỂ CÓ CÁC CÔNG THỨC AN TOÀN CHO SỨC KHỎE   CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP




>> Táo bón

>> Ung thư dạ đày

>>
Bệnh thủy đậu

>> Viêm phổi

>>

Ung thư vú

>>
 Bệnh gout 

>> U xơ  tiền liệt tuyến


>> Ung thư phổi                                 


>> Bệnh tim mạch


>> Đau nửa đầu                                 


>>   Gan nhiễm mỡ



>>Bệnh vô sinh                               


  >>   Hiêm muộn    


>> Tiểu đường



>> Ung thư cổ tử cung


>> Ung thư máu

>> Đái tháo đường

>> Huyết áp thấp

>> Bệnh phụ khoa

>> Hôi miệng

>> Hôi nách


 _________



Xem thêm

vietbao.vn



Tìm dịch vụ