Tìm thông tin

Trình duyệt web là gì?

Trình duyệt web là gì?
07/07/2010 11:13
Trình duyệt web (Web Browser) là phần mềm được sử dụng để truy cập vào những trang web, cho phép chúng ta xem nội dung trang web là nội dung bằng chữ, những hình ảnh. Khi trình duyệt được cài thêm những hỗ trợ, chúng ta có thể xem, nghe, thưởng thức những nội dung Multimedia (đa phương tiện) như phim, nhạc, hoạt hình Flash,... Sau đây gọi tắt trình duyệt web là trình duyệt).

Vì sao phải dùng trình duyệt để xem web?
Bản thân tự máy tính không thể kết nối vào giúp ta xem được mà phải thông qua một phần mềm, phần mềm này chính là trình duyệt. Những trang web khi được thiết kế, lưu trữ trên mạng sẽ dưới dạng những trang HTML, nó là những tập tin bằng văn bản thô. Người sử dụng không thể đọc trực tiếp nội dung của những file này. Trình duyệt chính là công cụ đọc những file này, phiên dịch và hiển thị nó thành một bố cục gồm có chữ, hình ảnh, màu sắc đồ họa, multimedia. Như vậy, người truy cập web sẽ đọc được những nội dung này. Trình duyệt liên hệ với máy phục vụ web (web server) qua giao thức HTTP hoặc HTTPS
Một số loại trình duyệt web thông dụng (các trình duyệt giới thiệu đều miễn phí, tức là chỉ tải về cài đặt và sử dụng mà không cần quan tâm đến chuyện bản quyền, trả tiền).

1. Trình duyệt  Internet Explorer 
2. Trình duyệt Firefox
3. Trình duyệt  Chrome
4. Trình duyệt Opera 
5. Trình duyệt  Apple Safari
6. Trình duyệt  Avant
7. Trình duyệt  Maxthon
8. Trình duyệt Netscape
9. Trình duyệt Crazy
10.  Trình duyệt Slimb
Những trình duyệt nào được người dùng sử dụng nhiều nhất? Internet Explorer , Firefox, Chrome, Opera, Apple Safari.
Website miễn phí của Viễn Nam hỗ trợ tốt những trình duyệt và phiên bản nào? Internet Explorer 7.x , Firefox 3.6.x, Chrome 4.x, Opera 9.x, Apple Safari 4.x.

http://webmienphi.info

Tìm dịch vụ